• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tông Huấn Familiaris Consortio (Gia Đình Kitô Hữu) Của ĐGH Gioan Phaolô II (Ngày 22-11-1981) – (2)

Vai trò xã hội của gia đình chắc chắn không thể giới hạn vào việc truyền sinh và giáo dục, cho dù hai công việc này là hình thức đầu tiên không thể thay thế được

 

Tông Huấn Familiaris Consortio (Gia Đình Kitô Hữu) Của ĐGH Gioan Phaolô II (Ngày 22-11-1981) – (1)

Vào thời đại chúng ta, gia đình cũng như các cơ cấu khác và có thể còn hơn các cơ cấu khác nữa, đã bị ảnh hưởng do những biến đổi rộng rãi sâu xa, ồ ạt của xã hội và văn hoá.

Tông Thư Mulieris Dignitatem - Phẩm Giá Của Người Phụ Nữ - Phần I

“Khi thời gian tới hồi viên mãn, Thiên Chúa đã sai Con mình tới, sinh làm con một người đàn bà”.

 

 

Tông Huấn Catechesi Tradendae (Huấn Giáo Trong Thời Đại Chúng Ta) Của ĐGH Gioan Phaolô II (Ngày 16-10-1980)

Danh từ dạy Giáo Lý được dùng rất sớm để chỉ toàn thể cố gắng trong Hội Thánh để làm cho người ta thành môn đệ,

Tông Thư Mulieris Dignitatem - Phẩm Giá Của Người Phụ Nữ - Dẫn nhập

Phẩm giá và ơn gọi của người phụ nữ là đề tài thường xuyên của môn nhân bản và của Kitô giáo, trong những năm gần đây lại mang một ý nghĩa thật đặc biệt.

 

 

Tông Huấn Evangelii Nuntiandi (Loan Báo Tin Mừng) Của ĐGH Phaolô VI (Ngày 08-12-1975)

Nỗ lực loan báo Phúc Âm cho con người ngày nay, thành phần đang ôm ấp hy vọng, đồng thời cũng thường bị sợ hãi và buồn khổ đè nén,

Tông Thư Misericordiae Vultus (Khuôn Mặt Xót Thương) Của ĐGH Phanxicô (Ngày 11-04-2015)

Chúa Giêsu Kitô là khuôn mặt của lòng thương xót Chúa Cha. Những lời này có thể tổng hợp sâu sắc mầu nhiệm của đức tin Kitô. Lòng Thương Xót đã trở nên sống động và hữu hình nơi Đức Giêsu thành Nagiarét

Tông Huấn Marialis Cultus (Sùng Kính Đức Maria) Của ĐGH Phaolô VI (Ngày 02-02-1974)

Theo những tiêu chuẩn thực hành được Công Đồng Chung Vaticanô II ban hành (9), thì chỉ có Lễ Nghi này mới là đối tượng cho vấn đề sâu xa canh tân.

Tông Thư Gửi Những Người Sống Thánh Hiến Của Đức Thánh Cha Phanxicô (Ngày 21-11-2014)

Sau khi tham khảo Bộ Đời sống thánh hiến và các Tu Đoàn Tông Đồ, tôi đã đề ra cho Năm nay những mục tiêu mà thánh Gioan Phaolô II đã đề ra cho Giáo Hội vào lúc bắt đầu ngàn năm thứ ba

Tông Huấn Evangelica Testificatio (Chứng Tá Phúc Âm) Của ĐGH Phaolô VI (Ngày 29-06-1971)

Chứng tá Phúc Âm của đời tu biểu dương trước mắt mọi người địa vị thượng đẳng của tình yêu Thiên Chúa, với sức hùng mạnh mà chúng ta phải tạ ơn Chúa Thánh Thần.

Tông Thư Porta Fidei (Cánh Cửa Đức Tin) Của ĐGH Benedict XVI (Ngày 11-10-2011)

“Cánh cửa đức tin” – Porta fidei (x. Cv 14,27) dẫn vào đời sống hiệp thông với Thiên Chúa và vào Giáo Hội vẫn luôn mở rộng cho chúng ta. Chúng ta có thể bước qua ngưỡng cửa đó khi Lời Chúa được loan báo và để cho tâm hồn được ân thánh biến đổi.

Thư Placuit Deo

“Do lòng nhân lành và khôn ngoan, Thiên Chúa đã muốn mặc khải chính mình và tỏ cho biết thiên ý nhiệm mầu (x. Ep 1,9), nhờ đó, loài người có thể đến cùng Chúa Cha, nhờ Chúa Ki-tô, Ngôi Lời Nhập Thể, trong Chúa Thánh Thần, và được thông phần vào bản tính Thiên Chúa.

 

 

Tông Thư Il Rapido Sviluppo (Sự Phát Triển Nhanh Chóng) Của ĐGH Gioan Phaolô II (Ngày 24-10-2005)

Sự phát triển kỹ thuật nhanh chóng trong lãnh vực truyền thông chắc chắn là một dấu chỉ cho sự tiến bộ trong xã hội chúng ta ngày nay.

Tông Thư Mulieris Dignitatem - Phẩm Giá Của Người Phụ Nữ -- Phần III

“Hỡi người làm chồng, hãy yêu thương vợ, như chính Đức Kitô yêu thương Hội Thánh và hiến mình vì Hội Thánh"

 

 

Tông Thư Mane Nobiscum Domine (Lạy Chúa, Xin Ở Lại Với Chúng Con) Của ĐGH Gioan Phaolô II (Ngày 07-10-2004)

“Lạy Chúa, xin ở lại với chúng con, vì trời đã xế chiều” (Lc 24,29). Đó là lời mời tha thiết của hai người môn đệ đang trên đường đi Emmaus vào chiều ngày lễ Phục sinh.

Tông Thư Mulieris Dignitatem - Phẩm Giá Của Người Phụ Nữ -- Phần II

Nhiều phụ nữ xuất hiện trên bước đường sứ vụ của Đức Giêsu thành Nazareth, và cuộc gặp gỡ của Người với từng bà là một xác nhận “đời sống mới” theo Tin Mừng mà chúng ta đã nói tới

 

 

Catechesis.Net